Kệ để đồ là gì? Công dụng và phân loại

 Kệ để đồ, còn được gọi là "kệ trưng bày" hoặc "kệ lưu trữ," là một loại nội thất được thiết kế để đặt đồ vật lên đó. Vậy kệ để đồ có những loại nào? Được ứng dụng trong cuộc sống hiện đại ngày nay ra sao? Cùng Haitech Rack tìm hiểu sâu hơn nhé!

 

Kệ-để-đồ-là-gì-Công-dụng-và-phân-loại

Tìm hiểu về kệ để đồ

Với mục đích cơ bản dùng để lưu trữ đồ đạc, tối ưu không gian diện tích. Kệ để đồ dần đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Chúng thường được sử dụng để lưu trữ hoặc trưng bày các vật phẩm như sách, đồ trang sức, đồ trang điểm, quần áo, hoặc các vật phẩm gia đình khác.

Kệ để đồ có thể có nhiều thiết kế và kích thước khác nhau, từ các kệ đơn giản với các giá đỡ để đặt đồ lên đến các hệ thống kệ phức tạp với nhiều tầng và ngăn kéo.

 

Dưới đây là một số ví dụ về kệ để đồ:

 

Kệ sách: Được thiết kế để lưu trữ sách, thường có nhiều giá đỡ ngang và đứng để bạn có thể sắp xếp sách theo thứ tự hoặc theo chủ đề.

 

Kệ quần áo: Sử dụng để treo quần áo, đồ vest, áo khoác, và các vật dụng thời trang khác. Thường có thanh treo và giá đỡ.

 

Kệ trang sức: Được thiết kế đặc biệt để trưng bày và lưu trữ trang sức như vòng cổ, nhẫn, và bông tai. Thường có nhiều kệ nhỏ và móc.

 

Kệ góc: Được sử dụng để tận dụng không gian góc trong căn phòng. Có thể là kệ để đồ trang điểm, cây cảnh, hoặc bất kỳ vật phẩm nào phù hợp.

 

Kệ trưng bày: Được sử dụng trong các siêu thị, shop bán hàng với mục đích trưng bày giới thiệu sản phẩm. Loại kệ này thường được thiết kế đặc biệt và vô cùng thẩm mĩ.

 

Kệ công nghiệp: Là các loại kệ được sử dụng lưu trữ chuyên dụng trong các môi trường công nghiệp. Đáp ứng đa dạng các trọng tải cũng như đa dạng các mặt hàng khác nhau.

Trên đây chỉ là một phần nhỏ của các loại kệ để đồ có sẵn trên thị trường. Kệ để đồ là cách gọi chung đối với hệ thống có khả năng lưu trữ đồ đạc.

 

→ Xem thêm: Kệ V lỗ là gì? Ưu điểm và ứng dụng

 

Một số công dụng nổi bật

Kệ để đồ ứng dụng vô cùng rộng rãi trong đời sống với nhiều vai trò khác nhau, tuy nhiên vai trò nào cũng không thể thiếu nó. Cụ thể là:

Lưu trữ: Một trong những công dụng chính của kệ để đồ là để lưu trữ các vật phẩm. Chúng có thể được sử dụng để lưu trữ sách, quần áo, giày dép, đồ trang sức, đồ trang điểm, đồ gia đình, và nhiều loại vật phẩm khác.

 

Trưng bày: Kệ cũng thường được sử dụng để trưng bày các vật phẩm. Điều này có thể bao gồm việc trưng bày sách, bộ sưu tập trang sức, tranh ảnh, đồ trang điểm hoặc bất kỳ vật phẩm nào bạn muốn hiển thị cho người khác.

 

Tổ chức: Kệ giúp tổ chức không gian. Chúng cho phép bạn sắp xếp các vật phẩm theo cách có thứ tự, giúp bạn dễ dàng tìm thấy chúng khi cần.

công-dụng

 

Tận dụng không gian: Khi bạn sử dụng kệ để đồ, bạn có thể tận dụng không gian trong phòng, bao gồm cả không gian góc hoặc không gian trống không có sẵn. Kệ góc, ví dụ, giúp tận dụng không gian góc trong phòng một cách hiệu quả.

 

Tạo thẩm mỹ: Kệ có thể là một phần của trang trí nội thất. Chúng có thể được thiết kế để phù hợp với phong cách của căn phòng và tạo điểm nhấn thẩm mỹ.

 

Sắp xếp đồ vật dễ dàng tiếp cận: Khi bạn đặt đồ lên kệ, bạn có thể dễ dàng tiếp cận chúng mà không cần phải đào vào tủ hoặc hòa vào trong đống đồ.

 

Tiết kiệm thời gian: Sử dụng kệ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm và lựa chọn đồ vật, vì chúng được sắp xếp và tổ chức một cách rõ ràng.

 

Phân loại kệ chứa đồ

Vì nhu cầu sử dụng ngày một tăng cao và đa dạng, nên kệ để đồ hiện nay vô cùng phong phú chủng loại.

 

1. Theo mục đích sử dụng

Như các phần trên cũng đã đề cập tới, mục đích sử dụng vô cùng nhiều nên có thể là lưu trữ đơn giản, quần áo, giày dép… Thẩm mỹ hơn là trưng bày sản phẩm tại các cửa hàng, cửa hiệu.

Kệ công nghiệp với các mục đích chuyên dụng trong kho hàng thì phổ biến hơn với các kệ hạng nặng như: kệ tự động, kệ double deep, selective, kệ sàn mezzanine…

Ngoài ra hiện nay trên thị trường còn có kệ đa năng, kệ thông minh đáp ứng đa dạng các nhu cầu sử dụng. Hoặc linh hoạt chuyển đổi mục đích sử dụng một cách vô cùng tiện lợi.

 

>>> Xem thêm: KỆ SIÊU THỊ

 

2. Theo thiết kế và kích thước

  • Kệ đứng: Thường cao hơn và dựng đứng. Được sử dụng nhiều cho lưu trữ và trưng bày.
  • Kệ ngang: Thường ngắn hơn và phù hợp cho việc lưu trữ sách, hồ sơ, hoặc vật phẩm ngang.
  • Kệ tường: Gắn trên tường để tận dụng không gian tường và tạo điểm nhấn trang trí.
  • Kệ góc: Thiết kế để đặt ở các góc trong căn phòng để tận dụng không gian góc.

úng-dụng-kệ-vna

3. Theo chất liệu chế tạo kệ chứa đồ

  • Kệ gỗ: Được làm từ gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp và thường có thẩm mỹ ấn tượng.
  • Kệ kim loại: Thường làm từ thép, nhôm hoặc kim loại khác, phù hợp cho môi trường công nghiệp và hiện đại.
  • Kệ nhựa: Sản phẩm bằng nhựa thường nhẹ và dễ vận chuyển, thích hợp cho lưu trữ nhẹ.

Một số cách phân loại này hy vọng giúp bạn lựa chọn kệ phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn và phong cách trang trí của không gian của bạn.

>>> Tham khảo: Kệ V lỗ đa năng ứng dụng đa dạng 2023

Nhận xét