Cửa hàng vật liệu xây dựng cần những gì để bắt đầu?

Cửa hàng vật liệu xây dựng được nhiều người quan tâm và hướng tới kinh doanh. Bởi đó là một thị trường đầy tiềm năng khi xã hội phát triển với nhu cầu xây dựng chóng mặt. Vậy mở cửa hàng vật liệu cần những gì? Cùng tham khảo bài viết của Haitech nhé!

Cửa-hàng-vật-liệu-xây-dựng-cần-những-gì-để-bắt-đầu

Nhu cầy xưng dựng ngày càng tăng, các tòa nhà cao ốc ngày càng nhiều, song song với đó là các khu công nghiệp được mở rộng, khu dân cư trở nên sầm uất, buôn bán phát triển nhu cầu đời sống nâng cao…

Chính vì đa yếu tố ảnh hưởng tới nhu cầu xây dựng, nên đã khiến thị trường vật liệu xây dựng giàu tiềm năng và cũng đầy thách thức.

 Cửa hàng vật liệu xây dựng là gì?

Là nơi cung cấp các loại vật liệu cần thiết để xây dựng, sửa chữa hoặc cải tạo các công trình xây dựng.

Trong cửa hàng này, bạn có thể tìm thấy các sản phẩm như xi măng, cát, sỏi, gạch, gỗ, thép, ống nước, sơn, và nhiều vật liệu xây dựng khác…

Các cửa hàng vật liệu thường cung cấp một loạt các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các dự án xây dựng. Đối với người xây dựng hoặc những người tham gia vào các dự án xây dựng, việc chọn lựa và mua sắm tại cửa hàng vật liệu là một phần quan trọng của quá trình xây dựng.

→ Tham khảo: Kệ sắt là gì? Phân loại và ứng dụng

Mở cửa hàng vật liệu cần những gì?

Để bắt đầu kinh doanh cửa hàng vật liệu xây dựng cần có sự tìm hiểu tham khảo kĩ lưỡng, sau đó là kế hoạch rõ ràng từng bước. Cụ thể sẽ cần các bước như sau:

1. Pháp lý

Chắc chắn rồi, đăng ký doanh nghiệp và làm các thủ tục liên quan. Để có giấy phép kinh doanh cửa hàng vật liệu xây dựng quý vị có thể chọn các phương án:

  • Đăng ký hộ kinh doanh cá thể
  • Đăng ký công ty tư nhân
  • Đăng ký công ty TNHH một thành viên

2. Nghiên cứu thị trường

Nắm bắt thông tin nghiên cứu về thị trường tại nơi có ý định mở cửa hàng. Tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu mô hình kinh doanh và mặt hàng chủ lực của họ. Những cụ thể trong việc nghiên cứu này sẽ là: biển bảng hiệu, mô hình kinh doanh, thời gian họ kinh doanh, giá cả…

Sau khi có những kết quả nghiên cứu thì đưa ra những đối sách phù hợp để bắt đầu xây dựng cửa hàng vật liệu xây dựng của mình.

mở-cửa-hàng-vật-liệu-cần-những-gì

3. Chọn vị trí

Vị trí kinh doanh là một trong những yếu tố tác động trực tiếp tới doanh số của cửa hàng, vì thế cần có vị trí phù hợp, gần khu dân cư, công trình xây dựng và các khu công nghiệp. Lựa chọn địa điểm đáp ứng được càng nhiều yếu tố thì càng tiện lợi cho khả năng phát triển và kinh doanh.

 

4. Nguồn hàng

Nguồn hàng vật liệu xây dựng tốt và chất lượng sẽ là yếu tố cho sự duy trì và phát triển sau này. Với nhiều cách nhập hàng khác nhau, tuy nhiên dưới đây là 3 cách nhập hàng phổ biến:

  • Nhập hàng trực tiếp từ các công ty: Là trở thành đại lý của các công ty
  • Nhập hàng từ tổng đại lý: Với giá được niêm yết rõ ràng, các thông tin đều được ghi chú, chính sách rõ ràng… giúp đảm bảo về nguồn hàng khi bán.
  • Nhập hàng từ nước ngoài: Nhập trực tiếp từ nước ngoài với nhiều mặt hàng lạ và chất lượng, tuy nhiên phương thức nhập hàng này cần nhiều vốn và thủ tục phức tạp hơn.

5. Kho lưu trữ và vận chuyển

Lưu trữ là một trong những công tác cần có kế hoạch cụ thể và rõ ràng, kho lưu trữ với hệ thống kệ lưu trữ phù hợp với vật liệu xây dựng.

Ví dụ với sắt thép, hộp dài sử dụng kệ tay đỡ sẽ tối ưu cho quá trình lưu trữ và xuất nhập hàng.

Kệ trung tải phù hợp với việc sắp xếp linh phụ kiện như bu long, ốc vít.

6. Quảng cáo

Phát triển chiến lược quảng cáo để thông báo về cửa hàng, có thể sử dụng các phương thức marketing truyền thống như biển hiệu, pano… kết hợp với marketing online, tạo website thương hiệu…

7. Tổ chức và quản lý

Tổ chức và quản lý cửa hàng vô cùng quan trọng, nhân sự cần được hướng dẫn hoặc có kinh nghiệm quản lý.

Trên đây là những điều cần thiết cơ bản để mở cửa hàng vật liệu xây dựng hiệu quả.

kệ-tay-đỡ-chứa-hàng-vât-liệu

8. Theo dõi và chăm sóc

Theo dõi doanh số và chăm sóc khách hàng nhằm xây dựng các mối quan hệ lâu dài, tạo nên tệp khách hàng quen là lợi thế trong kinh doanh.

Bài viết trên đã tổng hợp các bước cơ bản cần phải thực hiện để mở cửa hàng vật liệu một cách thành công và kinh doanh hiệu quả.

Nhận xét