Kệ khuôn là gì? Cấu tạo và ưu điểm

Kệ khuôn là gì? Đó là mẫu kệ lưu trữ tải nặng có thể lên tới 2000kg, là một trong những giải pháp tối ưu kho chứa được ưa chuộng. Cùng Haitech Rack tìm hiểu thêm về kệ khuôn nhé!

kệ-khuôn-là-gì

Kệ khuôn là gì?

Kệ khuôn là gì? Kệ luôn là mẫu kệ được thiết kế chứa các khuôn mẫu, kệ khuôn có thể chứa các tải trọng nặng lên tới 2000kg và có nhiều tầng.

Cấu tạo của kệ khuôn về cơ bản cũng như các loại kệ khác, tuy nhiên chúng được thiết kế thêm thanh ray nhằm trượt và di chuyển mẫu hàng hóa một cách dễ dàng hơn.

Kệ khuôn được thiết kế chắc chắn, các thiết kế được tính toán kĩ càng, tối ưu khả năng lưu trữ và bảo đảm an toàn trong suốt quá trình sử dụng.

Kệ khuôn thể hiện vai trò trong công cuộc tối ưu kho hàng khi chúng có:

  • Thiết kế vững chắc, thêm các thanh trượt liên kết chắc chắn giúp di chuyển các khuôn mẫu.
  • Mỗi tầng có thể chứa tải trọng nặng với các móc khóa an toàn giữa từng tầng hàng, đảm bảo an toàn.
  • Mỗi tầng kệ đều có các móc ngàm để giúp di chuyển hàng hóa linh hoạt không lo sợ tải trọng nặng.

Cấu tạo kệ khuôn là gì?

Kệ khuôn với cấu tạo có phần phức tạp hơn so với các loại kệ khác, nhưng so với việc tối ưu được kho hàng và khả năng bảo quản hàng hóa thì các cấu tạo này đều là giản đơn.

Cấu tạo của kệ khuôn gồm:

  • Chân trụ: sử dụng thép hình chữ C lắp ráp
  • Mâm tầng: sử dụng tole có ngăn kéo kết hợp bánh xe và ray dẫn
  • Trọng tải mỗi tầng: 500 – 2000kg
  • Số tầng của mỗi kệ: 3 – 6 tầng (tùy nhu cầu khách hàng)
  • Màu kệ: Sơn tĩnh điện xanh/ cam (tùy nhu cầu khách hàng).

>>> Tham khảo sản phẩm: Kệ khuôn

Ưu điểm ủa kệ khuôn

Kệ khuôn với cấu tạo nếu như không có chuyên môn sẽ thấy nó có phần phức tạp, vì vậy cần nắm rõ thì mới vận dụng được hết các chức năng của loại kệ này.

– Lưu trữ dễ dàng

Việc lưu trữ có tổ chức, đảm bảo hàng hóa gọn gàng giúp việc lấy hàng và kiểm tra trở nên dễ dàng hơn. Như vậy đã có thể tiết kiệm thời gian rồi.

– Tối ưu không gian kho chứa

Kho bãi lưu trữ quá nhiều trở nên ngột ngạt, mặt sàn cần rộng để thao tác thì việc tối ưu không gian sẽ là cần thiết. Điều này giúp thao tác thoải mái, tránh va chạm giúp mọi hoạt động có tính an toàn hơn.

– Di chuyển dễ dàng

Mỗi tầng của kệ khuôn đều có thiết kế thanh ray trượt. Thanh ray di động giúp vận chuyển hàng hóa thuận tiện, đảm bảo an toàn cho việc nhập và xuất hàng.

– Tuổi thọ cao

Kệ khuôn có thiết kế từ thép chắc chắn, sơn tĩnh điện công nghệ cao, chống lại các tác động của môi trường, từ đó giúp kệ kéo dài tuổi thọ.

Nhược điểm của kệ khuôn

Bên cạnh những ưu điểm thì dòng kệ này cũng có nhược điểm nhất định. Do cấu trúc và đặc thù thì kệ khuôn có các nhược điểm sau:

– Chi phí đầu tư cao

Cấu trúc thiết kế phức tạp, khả năng vận hành cần các thiết bị chuyên dụng bổ sung như thanh ray trượt… nên chi phí đầu tư có phần cao.

– Bắt buộc cần thêm bổ trợ

Bắt buộc có xe nâng là thiết bị hỗ trợ cần thiết trong quá trình nhập xuất hàng. Ngoài ra đối với các doanh nghiệp hoạt động với các mặt hàng nặng noài ngàm móc cần đầu tư thêm palang cầu trục để có thể di chuyển hoạt động hàng hóa tốt nhất.

Kệ khuôn là gì? Ưu diểm và cấu tạo ra sao đã được Haitech Rack tổng hợp trong bài viết trên, hy vọng giúp ích quý vị trong việc tìm hiểu thông tin về lĩnh vực kệ chứa hàng.

>>> Tham khảo thêm thông tin: Kệ siêu thị là gì? Phân loại và ứng dụng

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ CÔNG NGHIỆP HAITECH

  • Địa chỉ: Số 2A đường Bình Chiểu,Phường Bình Chiểu,Quận Thủ Đức,TPHCM
  • Email: cokhihaitech88@gmail.com
  • Hotline: 0968989089

Nhận xét