Kệ tay đỡ Cantilever là gì? Cấu tạo và ứng dụng

Kệ tay đỡ cantilever là gì? Với cấu tạo đơn giản thì kệ tay đỡ có khả năng đáp ứng các nhu cầu sử dụng như thế nào? Haitech Rack sẽ tổng hợp lại các thông tin về kệ này giúp quý khách hiểu sâu hơn nhé!

Kệ tay đỡ với tên tiếng anh là Cantilever Rack!

Kệ-tay-đỡ-Cantilever-là-gì-Cấu-tạo-và-ứng-dụng

Kệ tay đỡ là gì?

Kệ tay đỡ Cantilever được thiết kế ra đời từ nhu cầu lưu trữ các mặt hàng có kích thước dài lớn, cồng kềnh mà trọng tải nặng.

Cụ thể hơn thì nó được thiết kế nhằm chịu trọng tải từ một phía mà không cần hỗ trợ từ phía bên dưới. Cấu trúc của kệ vô cùng đơn giản, trụ chính và tay đỡ 2 bên dùng để lưu trữ các vật phẩm dài và nặng như: sắt, ống nhựa, gỗ hoặc các vật liệu khác…

Kệ tay đỡ cantilever là một trong những dòng kệ được ứng dụng phổ biến hiện nay, tại nhiều kho hàng đặc biệt là các cửa hàng vật liệu xây dựng. Với tính linh hoạt cao, kệ tay đỡ có khả năng lưu trữ tốt giúp tối ưu kho hàng, lối đi một cách gọn gàng hiệu quả.

→ Tham khảo sản phẩm: KỆ TAY ĐỠ

Cấu tạo kệ tay đỡ Cantilever

Kệ tay đỡ Cantilever ứng dụng cho hiệu quả cao nhưng lại có cấu tạo vô cùng đơn giản, chỉ với vài chi tiết chính là kết cấu kệ đã cho ta ứng dụng vô cùng hiệu quả.

  • Cột chịu tải: Vai trò chính là chịu tải trọng cho kệ, cột được gắn với đế. Chiều cao và tải trọng theo yêu cầu sử dụng từ phía khách hàng.
  • Beam (thanh giằng): Với vai trò bổ trợ cho hệ thống chính, thanh beam giúp cố định chắc chắn cho kệ tay đỡ.
  • Tay đỡ: Là phần lưu trữ, trực tiếp đặt các mặt hàng trên đó. Vì nhu cầu sử dụng đa dạng nên tay đỡ cũng có nhiều quy cách khác nhau.
  • Phần đế của kệ: Để trực tiếp được cố định với mặt sàn, đế giữ cho hệ thống kệ được cố định và chắc chắn.

Với các kết cấu trên thì ta có thể tùy biến kệ tay đỡ một cách linh hoạt theo mục đích. Tuy nhiên với các thống số cơ bản như sau:

Thông số kỹ thuật

- Thông số kỹ thuật cơ bản của kệ tay đỡ Cantilever

  • Tải trọng: 1000 – 6000kg/tầng
  • Chiều cao kệ tối ta: 6m
  • Tay đỡ dài tối đa: 2,5m
  • Màu sắc kệ: xanh, cam (tùy biến theo nhu cầu của khách)
  • Di chuyển hàng hóa: xe nâng, nâng tay thủ công

Bảng thông số tiêu chuẩn của kệ tay đỡ Cantilever:

Column Height – Depth 300mm

2000, 3300, 4200, 4800, 6000mm

Column Height – Depth 400mm

3300, 4800, 6000mm

Base SE and DE

600, 900, 1200mm

Arm Length

600, 900, 1200mm

cấu-tạo-kệ-tay-đỡ

Phân loại kệ tay đỡ Cantilever

Để tiện cho việc ứng dụng thì kệ tay đỡ được phân loại phổ biến đó là tay đỡ đơn và tay đỡ đôi. Với cách gọi có thể hiểu ngay ra đặc tính của mỗi loại. Cụ thể:

Kệ tay đỡ đơn

Như tên gọi, kệ tay đỡ đơn được thiết kế một phía và phía còn lại là lưng kệ sẽ được áp sát cố định vào vách tường của kho cố định chắc chắn.

Kệ tay đỡ được thiết kế và sử dụng lưu trữ với các mặt hàng trọng lượng trung bình và có kích thước cồng kềnh.

Kệ tay đỡ đôi

Tương tự như kệ tay đơn, cấu tạo của kệ tay đỡ đôi chỉ là sử dụng cả hai phía để lưu trữ hàng hóa. Việc ứng dụng kệ tay đỡ đôi giúp tối ưu không gian kho hàng. Lưu trữ nhiều hơn và dễ dàng di chuyển hàng hóa…

Ngoài cách phân loại theo cấu trúc của kệ ta có thể phân loại theo chức năng hoặc môi trường sử dụng. Phân loại kệ tay đỡ giúp chúng ta nhận biết rõ và nhanh hơn để ứng dụng đúng mục đích của mình.

→ Xem thêm: KỆ SIÊU THỊ

phân-loại-kệ-tay-đỡ-cantilever

Ưu và nhược điểm của kệ tay đỡ

Kệ tay đỡ là một trong những hệ thống kệ luôn được nghiên cứu và phát triển để tối ưu ứng dụng của nó. Với những ưu điểm không thể chối thì vẫn luôn tồn tại các nhược điểm.

Ưu điểm

  • Tiện lợi cho vật phẩm dài: Kệ cantilever rất hiệu quả khi lưu trữ vật phẩm dài như ống, gỗ, tấm ván, vật liệu xây dựng, v.v.
  • Dễ quản lý và tiếp cận: Các vật phẩm có thể dễ dàng được đặt và lấy từ kệ mà không gặp sự cản trở từ các cột chống.
  • Khả năng điều chỉnh: Một số thiết kế có khả năng điều chỉnh chiều cao của cánh đỡ hoặc khoảng cách giữa các cánh đỡ, tạo sự linh hoạt trong việc sắp xếp vật phẩm.
  • Tối ưu không gian: Kệ cantilever giúp tối ưu hóa không gian lưu trữ, đặc biệt là trong những nơi có diện tích nhỏ.
  • Trưng bày sản phẩm: Thích hợp cho cửa hàng vật liệu xây dựng, cửa hàng gia dụng và các cửa hàng khác nơi việc hiển thị sản phẩm là quan trọng.

Nhược điểm

  • Hạn chế trọng lượng: Cần phải tuân thủ giới hạn trọng lượng của từng cánh đỡ để tránh nguy cơ uốn cong hoặc hỏng hóc kệ.
  • Khả năng ổn định giảm đi khi quá tải: Nếu kệ được quá tải, sự ổn định của nó có thể giảm đi, gây nguy cơ tai nạn.
  • Giới hạn số tầng: Mỗi kệ có giới hạn về số lượng tầng có thể được thêm vào, giới hạn sự linh hoạt trong việc tăng cường không gian lưu trữ.
  • Sắp xếp đúng: Để đảm bảo sự an toàn, việc sắp xếp hàng hóa trên kệ cantilever đòi hỏi sự chú ý và kỹ năng.
  • Chi phí đầu tư: Một số mô hình chất lượng cao có thể đòi hỏi chi phí đầu tư ban đầu lớn hơn so với các loại kệ truyền thống khác.

Ưu và nhược điểm của kệ cũng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi doanh nghiệp khi sử dụng, lựa chọn ứng dụng và môi trường phù hợp để sử dụng hiệu quả và tuổi thọ bền bỉ đối với kệ tay đỡ.

Kệ tay đỡ Cantilever rack tại Bình Dương

Kệ tay đỡ Cantilever hiện nay được thiết kế và cung cấp bởi nhiều đơn vị cung cấp giải pháp lưu trữ. Trong đó Haitech Rack tự hào là một trong những đơn vị thiết kế thi công uy tín, đảm bảo chất lượng mọi công trình.

Kệ tay đỡ Cantilever được Haitech Rack thiết kế sản xuất đúng chuẩn quy trình, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn trước khi bàn giao cho khách hàng đưa vào sử dụng.

Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm chuyên môn sẽ nhanh chóng tư vấn làm sao để giúp tối ưu nhất nhu cầu của khách, đảm bảo chi phí cạnh tranh nhất. Haitech Rack luôn:

  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm từ sắt thép cao cấp, tuổi thọ bền bỉ
  • Chế đô bảo hành rõ ràng
  • Hỗ trợ nhanh chóng các nhu cầu chuyển đổi layout, mục đích sử dụng
  • Tư vấn miễn phí nhiệt tình 24/7

Haitech Rack luôn hoạt động với tiêu chí quyền lợi khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Vì vậy chúng tôi đã được tin tưởng lắp đặt không chỉ riêng kệ tay đỡ mà các dòng kệ tải trọng nặng và lớn khác như: Drive-in, kệ selective, kệ VNA, kệ double deep…

 Quý khách có thể tham khảo hình ảnh  các dự án thực tế của chúng tôi:   →  Dự Án

haitechrack-info

Nhận xét