Phân loại kệ trung tải thịnh hành hiện nay

Phân loại kệ trung tải thịnh hành hiện nay giúp quý khách có cái nhìn tổng quan hơn về mẫu kệ này, từ đó giúp lựa chọn kệ trung tải một cách tối ưu nhất.

Kệ trung tải làm một trong những mẫu kệ thịnh hành có vai trò quan trọng và gần như không thể thiếu trong các hoạt động kho bãi, kể cả kho gia đình.

Haitech Rack sẽ giúp quý vị tổng hợp lại các loại kệ trung tải phổ biến hiện nay trên thị trường Việt Nam nhé.

Phân-loại-kệ-trung-tải-thịnh-hành-hiện-nay

Tổng quan về kệ trung tải

Về thông tin cơ bản thì kệ trung tải là dòng kệ có sức chứa trung bình, với tên gọi tiếng anh là Medium nó cho phép lưu trữ từ 200 – 500kg/ tầng.

Vệ độ linh hoạt thì kệ trung tải luôn sẵn sàng, mức độ tiếp cận hàng hóa trên các tầng kệ là 100%, thuận tiện cho việc xuất nhập di chuyển hàng hóa.

Thông số kỹ thuật cơ bản sẽ được thiết kế tiêu chuẩn theo các nhu cầu phổ biến nhất, ngoài ra chúng tôi có thể đáp ứng thiết kế đúng nhu cầu của khách hàng. Quý vị có thể tham khảo chi tiết các thông số tiêu chuẩn tại sản phẩm của Haitech Rack theo đường link dẫn phía dưới:

→ Tham khảo: KỆ TRUNG TẢI

Kệ trung tải tồn tại lâu đời nên nó được gọi với vô số cách khác nhau ví như: giá kệ trung tải, kệ sắt trung tải, kệ hạng trung hay kệ để hàng trung tải…

tổng-quan-về-kệ-trung-tải

Phân loại kệ trung tải

Dẫu nhiều cách gọi nhưng công năng và vai trò của chúng không hề thay đổi. Với đa dạng các ứng dụng từ loại kệ này thì chúng cũng được phân loại khác nhau.

1. Phân loại theo kích thước

Phân loại kệ trung tải theo kích thước với các thông số dài, rộng, cao khác nhau hoặc theo số tầng kệ. Một kệ trung tải tiêu chuẩn sẽ là 5 tầng cùng chung hệ thống kết cấu…

Như vậy lựa chọn sử dụng kệ trung tải để phù hợp với nhu cầu sử dụng có thể là 3 tầng, 4 tầng 5 hoặc 6 tầng. Với kích thước dài, rộng theo nhu cầu sử dụng để tối ưu công năng cũng như tính toán chi phí tiết kiệm nhất có thể.

2. Phân loại theo vật liệu mâm

Kệ trung tải linh hoạt trong việc ứng dụng vật liệu, ngoài các trụ cột sắt cố định thì vật liệu được sử dụng mâm tầng có thể đa dạng.

  • Kệ trung tải sử dụng pallet: Sử dụng pallet trực tiếp để lên các tầng của kệ, mỗi pallet hàng được hỗ trợ vởi dầm đỡ ngang và thanh đỡ. Đa phần người ta ứng dụng kệ trung tải chứa pallet với tần suất lấy hàng nhiều, có thể sử dụng xe nâng hàng thay thế sức người thao tác nhanh chóng, hiệu quả.
  • Kệ trung tải mâm tole
  • Kệ trung tải sử dụng mâm gỗ
  • Kệ trung tải sử dụng lưới

3. Theo kết cấu

Kệ trung tải có thể linh hoạt trong việc sử dụng thanh beam, với việc chịu tải chính cho kệ thì beam của dòng kệ này có thể sử dụng beam dạng hộp hoặc beam hình chữ Z.

Beam hộp: kết cấu vuông, rỗng bên trong phù hợp lưu trữ nhẹ với giá thành rẻ

Beam chữ Z: kết cấu theo hình chữ Z, với khả năng chịu tải trọng nặng hơn, chịu lực cao hơn.

Ngoài ra kệ trung tải còn có thể rắp láp khác nhau, nếu như chủ đầu tư muốn sự linh hoạt thay đổi mục đích sử dụng thi việc bắt ốc sẽ là giải pháp. Nếu cần sự chắc chắn và cố định cao lâu dài thì hàn kệ trung tải sẽ là lựa chọn

kệ-độc-lậpkệ-trung-tải-nối-tiếp

4. Theo thiết kế sử dụng

Phân loại kệ trung tải có thể nhiều cách và trong đó có thể phân loại theo kệ trung tải độc lập và kệ trung tải nối tiếp.

  • Kệ trung tải độc lập

Được thiết kế độc lập với 4 chân trụ có thể đứng riêng lẻ, có thể di chuyển bất kì vị trí nào trong kho hàng theo thời gian dài sử dụng.

  • Kệ trung tải nối tiếp

Kệ trung tải nối tiếp được thiết kế nối dài theo nhu cầu sử dụng, mỗi chân trụ sẽ được thiết kế thêm để ghép chung với chân trụ kế tiếp để tạo nên một khối hệ thống vững chắc.

So với loại kệ độc lập thì kệ nối dài được sử dụng tại các kho hàng rộng lớn, kho có tính cố định lâu dài. Ngoài ra việc ứng dụng kệ trung tải nối dài còn có thể giúp doanh nghiệp và chủ đầu tư tối ưu chi phí.

→ Tham khảo thêm: KỆ SIÊU THỊ

→ Tham khảo: Cách chọn kệ trung tải phù hợp

Nhận xét