Kệ chứa hàng công nghiệp là gì? Phân loại kệ công nghiệp

Kệ chứa hàng công nghiệp là gì? Có những loại nào và được ứng dụng ở đâu? Với cuộc sống công nghệ hiện nay hệ thống giá kệ luôn được cải tiến. Hãy cùng Haitech tìm hiểu kệ chứa hàng công nghiệp thời đại 4.0 gồm những loại nào và ứng dụng ra sao nhé!

kệ-chứa-hàng-công-nghiệp-là-gì

Kệ chứa hàng công nghiệp là gì?

Kệ chứa hàng công nghiệp là hệ thống kệ chứa được thiết kế phù hợp với từng mục đích sử dụng để lưu trữ và tổ chức hàng hóa trong môi trường kho công nghiệp.

Kệ công nghiệp với nhiều phân loại khác nhau tuy nhiên chúng đều có vai trò quan trọng trong các kho hàng, nhà máy sản xuất, trung tâm phân phối hàng hóa…

Các loại kệ công nghiệp được thiết kế nhiều kiểu dáng tuy nhiên chúng đều có chất liệu từ sắt và thép. Điều này nhằm đảm bảo bộ đền và khả năng chịu lực cao trong các môi trường công nghiệp khắc nghiệt.

Về kiểu dáng và kích thước kệ công nghiệp vô cùng đa dạng, tùy vào mục đích sử dụng kệ công nghiệp có kệ chứa pallet, kệ đa tầng, và kệ chứa hàng di động. Với thời đại 4.0 hiện nay kệ chứa công nghiệp được thiết kế trang bị thêm các thiết bị hỗ trợ hiện đại tự động, cảm biến…

Kệ công nghiệp được sử dụng trong các môi trường công nghiệp lớn vì vậy chi phí đầu tư ban đầu cao, do đó hệ thống kệ dễ điều chỉnh, linh hoạt chuyển đổi mục đích sử dụng sẽ là yếu tố cần.

Khả năng chịu tải cao đáp ứng các nhu cầu lưu trữ hàng hóa mọi tải trọng. Cùng đó là hệ thống an toàn được thiết lập đảm bảo ngăn các tai nạn và giúp bảo vệ hàng hóa.

Kệ chứa hàng công nghiệp ngày càng trở nên quan trọng, đóng vai trò lưu trữ chính giúp tối ưu không gian kho và quản lý hiệu quả quy trình logistic…

Phân loại kệ chứa hàng công nghiệp

Kệ chứa hàng công nghiệp có thể phân loại theo nhiều cách khác nhau, trong đó phổ biến nhất là phân loại theo tải trọng.

1. Kệ công nghiệp tải nhẹ

Kệ công nghiệp tải trọng nhẹ được ứng dụng với các kho lưu trữ hàng hóa sản phẩm nhỏ có trọng tải nhẹ. Ví dụ như: Linh kiện điện tử, đồ gia dụng, chứa vải…

Kệ tải nhẹ phù hợp với các doanh nghiệp có nhu cầu lưu trữ không quá nặng.

Kệ tải nhẹ thường có sức chứa tải dao động từ 50 – 250kg/ tầng. Với nhiều kích thước kệ khác nhau giúp doanh nghiệp có thể linh động điều chỉnh thiết kế không gian kho hàng.

2. Kệ trung tải

Với kệ trung tải chứa hàng hóa có tải trọng trung bình, sức chứa khoảng 200 – 650kg/ tầng. Kích thước kệ đa dạng có thể tùy chỉnh theo yêu cầu sử dụng. Vì thế mà kệ trung tải phổ biến với các nhóm doanh nghiệp lưu trữ hộp giấy, bao bì, linh phụ kiện…

Là mẫu kệ lắp đặt dễ dàng, phù hợp với mọi không gian lưu trữ, cấu tạo từ sắt sơn tĩnh điện đảm bảo hoạt động bền bỉ cho mọi môi trường công nghiệp.

Kệ kho trung tải ngoài sự tùy biến kích thước theo yêu cầu nó còn có kệ độc lập và kệ trung tải nối tiếp. Với từng loại kệ nó đều thể hiện tốt vai trò của mình.

3. Kệ tải trọng nặng

Kệ chứa hàng công nghiệp tải trọng nặng là những hệ thống kệ được dùng để lưu trữ hàng hóa số lượng lớn, tải trọng nặng sử dụng xe nâng hàng chuyên dụng và các pallet chứa.

Kệ tải trọng nặng thường có sức chứa từ 500kg/ tầng trở lên. Kệ tải trọng nặng thường có những thiết kế cấu tạo có sức liên kết cao, chịu tải lớn và chiều cao có thể lên tới 15m.

Top kệ chứa hàng công nghiệp phổ biến

1. Kệ Selective

Kệ chứa hàng Selective là loại kệ linh hoạt và phổ biến nhất. Nó cho phép truy cập vào mỗi pallet một cách dễ dàng, giúp quản lý hàng hóa hiệu quả.

Ưu điểm: Linh hoạt, dễ quản lý, phù hợp cho nhiều loại hàng hóa.

2. Kệ Double Deep

Kệ Double Deep có cấu trúc giống như kệ Selective, nhưng có thêm khả năng lưu trữ hai pallet sâu vào. Điều này tăng sức chứa mà vẫn duy trì sự truy cập tốt.

Ưu điểm: Tăng hiệu suất sử dụng không gian, phù hợp cho hàng hóa lưu trữ lâu dài.

3. Kệ Drive-In

Kệ Drive-In cho phép xe nâng chuyển động vào bên trong kệ để đặt và lấy hàng hóa. Thích hợp cho lưu trữ lượng lớn hàng hóa của cùng loại.

Ưu điểm: Tối ưu hóa không gian, phù hợp cho hàng hóa có chu kỳ lưu trữ đối lưu.

4. Kệ VNA (Very Narrow Aisle)

Kệ VNA có đường hành aisles rất hẹp, tối ưu hóa không gian lưu trữ. Yêu cầu xe nâng chuyển động chính xác để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Ưu điểm: Tận dụng tối đa không gian lưu trữ, phù hợp cho kho có diện tích hạn chế.

5. Kệ Radio Shuttle

Kệ Radio Shuttle sử dụng thiết bị tự động hoạt động để di chuyển pallet vào và ra khỏi kệ. Giúp tăng cường hiệu suất lưu trữ.

Ưu điểm: Tăng tốc quy trình lưu trữ, giảm thời gian xử lý hàng hóa.

6.Kệ Sàn Mezzanine

Kệ Sàn Mezzanine tạo ra tầng lưu trữ phụ trên không, tận dụng không gian chiều cao của kho.

Ưu điểm: Tăng diện tích sử dụng, thích hợp cho các doanh nghiệp cần diện tích lưu trữ và văn phòng.

7. Kệ Khuôn

Mô tả: Kệ Khuôn được thiết kế đặc biệt để lưu trữ và quản lý khuôn mẫu trong ngành sản xuất.

Ưu điểm: Bảo quản khuôn mẫu một cách an toàn và dễ dàng truy cập.

8. Kệ Tay Đỡ

Kệ Tay Đỡ thường được sử dụng để lưu trữ hàng hóa có chiều dài lớn như ống thép, gỗ.

Ưu điểm: Giữ chặt và bảo vệ hàng hóa có kích thước lớn.

9. Kệ Trung Tải

Kệ Trung Tải là hệ thống lưu trữ chuyển động giúp tối ưu hóa công việc lấy và đặt hàng.

Ưu điểm: Giảm thời gian xử lý hàng hóa, tăng hiệu suất.

→ Tham khảo: Cách lựa chọn kệ công nghiệp phù hợp kho chứa hàng

haitechrack-info

Nhận xét