Kệ chứa hàng nặng – Kệ tải trọng nặng giá tốt 2024

Kệ chứa hàng nặng là giải pháp tối ưu kho xưởng không thể thiếu trong môi trường công nghiệp sản xuất. Với đa dạng các dòng kệ và giá thành cùng tìm hiểu sâu hơn với bài viết này nhé!

Kệ-chứa-hàng-nặng-–-Kệ-tải-trọng-nặng

1. Kệ chứa hàng nặng là gì?

Kệ chứa hàng nặng là các loại kệ được thiết kế đặc biệt chuyên dụng để lưu trữ các loại hàng hóa có trọng lượng lớn, kích thước cồng kềnh. Chúng thường được sử dụng trong các nhà kho, xưởng sản xuất, cửa hàng vật liệu…

Kệ chứa hàng nặng được thiết kế từ vật liệu thép cao cấp, với khả năng chịu tải trọng lớn, đảm bảo an toàn và chắc chắn cho hàng hóa trong quá trình sử dụng.

1.1 Cấu tạo cơ bản của kệ hạng nặng

Kệ hạng nặng được thiết kế lưu trữ các loại hàng hóa tải trọng lớn và cồng kềnh. Vì vậy cấu tạo của một bộ kệ cần đảm bảo chắc chắn trong suốt quá trình hoạt động. Cụ thể một hệ thống kệ tải trọng nặng cần có các bộ phận cơ bản như sau:

  • Khung kệ - Frame: là cấu trúc chính của kệ, được thiết kế từ thép chất lượng cao đảm bảo chịu được trọng tải lớn. Khung kệ có thiết kế linh hoạt có thể lắp ráp và điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng kho hàng.
  • Chân trụ - Upright: thường kệ tải nặng sẽ là các chân trụ Omega với khả năng chịu tải cho toàn bộ hệ thống.
  • Thanh beams: thang giằng ngang, kết nối giữa các cột trụ lại với nhau tạo ra các tầng kệ. Thanh beams thường được thiết kế để chịu trọng lượng lớn và có độ dày phù hợp với nhu cầu lưu trữ.
  • Mâm kệ - shelf panel: là các bề mặt hoặc tấm thép được đặt trên các thanh beam để đỡ hàng hóa. Là nơi lưu trữ trực tiếp hàng hóa, pallet hàng…
  • Chân chống - Footplates: Là các phần đặt dưới các cọc đứng để tăng độ ổn định và phân bổ trọng lượng của kệ lên mặt sàn. Chân chống thường được điều chỉnh độ cao và có thể có bánh xe để dễ dàng di chuyển kệ.
  • Đinh ốc hoặc bu lông - Bolts or Screws: là các phụ kiện để cố định các mấu kết nối tạo nên độ ổn định và chắc chắn cho cả hệ thống kệ chứa hàng.

Phía trên là cấu tạo cơ bản của một hệ thống kệ chứa hàng nặng, ngoài ra còn các thành phần kết cấu khác tùy theo từng loại kệ cụ thể.

1.2 Ưu điểm của kệ chứa hàng nặng

Quản lý kho hàng hiệu quả là yếu tố then chốt để gia tăng năng suất hoạt động và tiết kiệm chi phí. Kệ chứa hàng tải nặng được ứng dụng với vô số ưu điểm như sau:

  • Tối đa hóa không gian lưu trữ

Kệ chứa hàng nặng phù hợp với kho hàng sẽ giúp tận dụng tối đa chiều cao và diện tích, gia tăng đáng kể không gian lưu trữ. Nhờ vậy, có thể lưu trữ được nhiều hàng hóa hơn trên cùng một diện tích, giúp tiết kiệm chi phí thuê kho bãi.

Kệ có nhiều tầng và có thể xếp chồng lên nhau, giúp tăng mật độ lưu trữ hàng hóa trong kho.

  • Quản lý kho hàng hiệu quả

Kệ được thiết kế với các tầng xếp lớp khoa học, giúp việc lấy và đặt hàng hóa trở nên dễ dàng và nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức. Việc sắp xếp hàng hóa khoa học giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và truy cập khi cần thiết.

Ngoài ra, bạn có thể theo dõi được số lượng hàng hóa, hạn sử dụng và tình trạng của hàng hóa một cách dễ dàng.

  • An toàn cho hàng hóa

Kết cấu vững chắc của kệ đảm bảo an toàn cho hàng hóa, tránh tình trạng hàng hóa bị hư hỏng do va chạm, đổ vỡ trong quá trình lưu trữ.

Kệ được làm từ thép chất lượng cao, có khả năng chịu tải trọng lớn, đảm bảo an toàn cho hàng hóa nặng.

  • Nâng cao hiệu quả hoạt động

Tối ưu hóa việc lấy/đặt hàng hóa giúp gia tăng hiệu suất hoạt động, cải thiện năng suất lao động và tiết kiệm thời gian.

Kệ giúp giảm thiểu sai sót trong quá trình xuất nhập kho, nâng cao hiệu quả quản lý kho hàng.

ưu-điểm-của-kệ-chứa-hàng-nặng

2. Các loại kệ chứa hàng nặng phổ biến

Kệ chứa hàng nặng vô cùng đa dạng, ngày càng được phát triển với nhiều cải tiến đáp ứng nhu cầu của người dùng thực tế. Dưới đây là 8 loại kệ chứa hàng nặng được sử dụng trong môi trường công nghiệp phổ biến tại nước ta:

2.1 Kệ Selective (Selective Racking)

Kệ Selective là loại kệ chứa hàng phổ biến nhất và thường được sử dụng trong các kho hàng đòi hỏi lưu trữ hàng hóa đa dạng về kích thước và số lượng.

Hàng hóa được truy cập từng mặt đứng của kệ, do đó cho phép lấy và đặt hàng một cách linh hoạt.

Có khả năng chịu tải lớn, lên tới 6000kg/tầng, không bị ảnh hưởng bởi các nguyên tắc xuất nhập.

→ Tham khảo: Kệ Selective

2.2 Kệ Drive-in (Drive-in Racking)

Kệ Drive-in được thiết kế để tối đa hóa sử dụng không gian lưu trữ bằng cách loại bỏ các lối đi giữa các hàng. Tận dụng tối đa diện tích của nhà kho tăng diện tích lưu trữ, với sức chứa từ 2 – 10pallet/ dãy kệ.

Hàng hóa được lưu trữ bằng cách xếp chồng lên nhau và xe nâng có thể đi vào kệ để lấy và đặt hàng. Hiện nay kệ Drive in được ứng dụng vô cùng phổ biến đối với kho lạnh, ngành thủy sản, kho thực phẩm…

→ Tham khảo: Kệ Drive in

2.3 Kệ Double Deep (Double Deep Racking)

Kệ Double Deep là một biến thể của kệ Selective, trong đó hàng hóa được lưu trữ hai pallet sâu vào trong kệ.

Điều này giúp tối ưu hóa không gian lưu trữ và tăng khả năng chứa hàng hóa so với kệ Selective truyền thống.

→ Tham khảo: Kệ double deep

2.4 Kệ Radio Shuttle (Radio Shuttle Racking)

Kệ Radio Shuttle sử dụng robot tự động để di chuyển pallet vào và ra khỏi kệ, việc xe nâng không đi vào kệ giúp vận hành an toàn cho người và cả hàng hóa.

Tải trọng của kệ có thể đáp ứng từ 500 – 1500kg/pallet, đáp ứng đa dạng mọi loại hàng hóa với số lượng lớn.

Hệ thống radio shuttle giúp tăng hiệu suất và giảm thời gian xếp dỡ hàng hóa, đặc biệt là trong các hệ thống lưu trữ hàng lớn.

→ Tham khảo: Kệ radio shutlle

kệ-radio-shuttline

2.5 Kệ VNA (Very Narrow Aisle Racking)

Kệ VNA là loại kệ chứa hàng được thiết kế với các lối đi hẹp hơn so với kệ Selective, giúp tối ưu hóa không gian lưu trữ. Đặc biệt phù hợp cho các kho hàng có không gian hạn chế và sử dụng xe nâng có thể hoạt động trong không gian hẹp.

Tải trọng của kệ VNA vô cùng lớn, có thể đáp ứng từ 1000 – 3000kg/tầng, đảm bảo lưu trữ mọi loại hàng với mật độ cao với lợi thế tận dụng chiều cao của kệ.

→ Tham khảo: Kệ VNA

2.6 Kệ Sàn Mezzanine (Mezzanine Racking)

Kệ Sàn Mezzanine hay còn gọi là kệ tầng lửng, với kết cấu độc đáo. Cùng trên một diện tích có thể tạo nên một sàn chứa hàng phía trên giúp tăng diện tích lưu trữ, hoặc tận dụng không gian làm văn phòng.

Hệ thống kệ sàn có thể cung cấp một không gian lưu trữ bổ sung bằng cách sử dụng không gian trên cao mà không cần phải thay đổi cấu trúc tòa nhà.

→ Tham khảo: Kệ sàn mezzanine

2.7 Kệ Tay Đỡ (Cantilever Racking)

Kệ Tay Đỡ là loại kệ được thiết kế đặc biệt để lưu trữ và trưng bày các vật phẩm dài, như ống thép, cột kim loại, hoặc gỗ.

Các cánh tay đỡ được mở rộng từ cột chính của kệ, tạo ra không gian lưu trữ mở phía trước, với khả năng chịu tải cao.

→ Tham khảo: Kệ tay đỡ

2.8 Kệ Khuôn (Mould Racking)

Kệ Khuôn được thiết kế đặc biệt để lưu trữ và quản lý các khuôn hàng tải trọng nặng, với tải trọng mỗi tầng từ 1000 – 6000kg.

Kệ khuôn được thiết kế tùy chỉnh để chứa kích thước và trọng lượng của các khuôn một cách an toàn và tiện lợi.

Kệ khuôn lưu trữ hàng trên các tầng kệ, với thiết kế đặc biệt như một ngăn kéo linh động có thể đẩy ra một cách dễ dàng với ngàm móc đặc biệt được thiết kế lắp ghép phía trên.

 

3. Báo giá kệ chứa hàng nặng cập nhật mới 2024

Giá kệ chứa hàng nặng là một trong những yếu tố quyết định về việc sử dụng kệ hạng nặng, vì nó ảnh hưởng tới dự toán chi phí cho toàn bộ kế hoạch kinh doanh, ngắn và cả lâu dài cho chủ đầu tư và doanh nghiệp.

Tuy nhiên, giá thành kệ chứa hàng luôn biến động theo thời giá và nhiều yếu tố liên quan.

SttLoại kệGiá bán(vnđ/Bộ)
1Kệ Selective2.400.000 – 10.000.000
2Kệ kho Drive In2.400.000 – 11.000.000
3Kệ Double Deep2.900.000 – 12.000.000
4Kệ VNA (Narrow Aisle)2.000.000 – 5.000.000
5Kệ sàn tầng lửng Mezzanine500.000 – 2.500.000/m2
6Kệ Radio ShuttleLiên hệ: 0968989089
7Kệ khuônLiên hệ: 0968989089
8Kệ tay đỡLiên hệ: 0968989089

*Bảng giá mang tính chất tham khảo - giá cụ thể xin vui lòng liên hệ

Bảng giá phía trên được tổng hợp với mức giá tham khảo, để có giá thực tế của từng loại kệ trên cần thêm các yếu tố về số lượng, kích thước, màu sắc… cũng như theo thời giá của nguyên vật liệu.

→ Tham khảo: 5 tiêu chí để chọn giá kệ để hàng

[caption id="attachment_1601" align="alignnone" width="600"]Báo giá kệ chứa hàng công nghiệp giá tốt 2024 Báo giá kệ chứa hàng công nghiệp giá tốt 2024[/caption]

4. Mua kệ chứa hàng nặng ở đâu uy tín?

Kệ chứa hàng Haitech, được thành lập với phương châm chất lượng đặt lên hàng đầu đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Trong đó kệ chứa hàng nặng là dãy sản phẩm lưu trữ được chúng tôi nghiên cứu luôn phát triển các giải pháp hợp lý cho từng kho hàng cụ thể.

Với mọi nỗ lực, đội ngũ công nhân viên không ngừng học hỏi để luôn cập nhật kịp xu thế và các công nghệ tiên tiến hiện đại trong sản xuất và lắp ráp kệ chứa hàng. Theo đó chúng tôi cung cấp trên thị trường các hạng kệ tải nhẹ, kệ tải nặng và kệ trung tải…

Qúy khách có nhu cầu về kệ chứa hàng hãy liên hệ để nhận tư vấn miễn phí từ chúng tôi nhé!

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ CÔNG NGHIỆP HAITECH

  • Địa chỉ: Số 2A đường Bình Chiểu,Phường Bình Chiểu,Quận Thủ Đức,TPHCM
  • Nhà máy: Đường D11 Tổ 6, Khu phố Đồng Sổ, Bàu Bàng, Bình Dương
  • Email: cokhihaitech88@gmail.com
  • Hotline: 0968989089
  • Link Maps: https://maps.app.goo.gl/6PSRaHsC85mUURPa

Nhận xét