Kệ khuôn tải trọng nặng hiệu quả lưu trữ

Kệ khuôn tải trọng nặng giúp lưu trữ khuôn mẫu, hàng hóa nặng. Cùng tìm hiểu về kích thước cũng như ưu nhược điểm để ứng dụng cho kho hàng nhé!

[caption id="attachment_1708" align="alignnone" width="600"]Kệ khuôn tải trọng nặng hiệu quả lưu trữ Kệ khuôn tải trọng nặng hiệu quả lưu trữ[/caption]

1. Định nghĩa về kệ khuôn

Kệ khuôn được gọi trong Tiếng Anh là Mold rack.

Trong Tiếng Việt còn được gọi là kệ khuôn mẫu, là một loại kệ đặc biệt có cấu tạo chắc chắn, đảm bảo tải trọng nặng để lưu trữ các khuôn đúc hoặc khuôn ép phục vụ trong sản xuất.

Kệ khuôn mẫu được làm từ các vật liệu chịu lực để lưu trữ các khuôn lớn và nặng, với thiết kế móc ngàm phía trên giúp truy cập vào các khuôn dễ dàng. Các kệ khuôn sẽ được thiết kế thêm tính năng an toàn với các thanh chắn hoặc hệ thống giữ khuôn để đảm bảo các khuôn không rơi xuống gây nguy hiểm.

Hệ thống kệ khuôn được thiết kế tối ưu hóa không gian lưu trữ và có thể truy cập dễ dàng vào các khuôn, ngoài ra một số loại còn có thể điều chỉnh được để phù hợp với kích thước và trọng lượng khuôn.

1.1 Nguyên lý hoạt động

Kệ khuôn có thiết kế thêm phần ray trượt, nó giúp truy cập nhanh chóng và dễ dàng bằng cách kéo những khay trượt ra vào. Việc lưu trữ các khối khuôn mẫu nặng mà sử dụng các khay trượt sẽ dễ dàng và nhanh chóng.

Trên mỗi tầng của kệ đều có móc khóa an toàn tự động để đảm bảo an toàn, tùy thuộc vào mỗi khuôn sẽ có từ 3 – 5 tầng để lưu trữ phù hợp.

→ Tham khảo: Kệ khuôn là gì? Cấu tạo và ưu điểm

 1.2  Phân loại kệ khuôn

Kệ khuôn được phân loại dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, tùy vào từng trường hợp để sử dụng phân loại dễ dàng quản lý. Về cơ bản sẽ được phân loại dựa theo tải trọng, cấu tạo, chất liệu và mức tự động hóa.

Theo tải trọng

  • Tải trọng nhẹ: lưu trữ các mẫu khuôn nhỏ và nhẹ từ 500 – 1000kg/tầng
  • Tải trọng trung bình: phù hợp lưu trữ các khuôn có kích thước tầm trung, trọng tải từ 1000 – 2000kg.
  • Tải trọng nặng: phù hợp lưu trữ các khuôn mẫu lớn và nặng, có tải trọng lớn trên 2000kg/ tầng.

Theo cấu tạo

Đáp ứng các nhu cầu sử dụng khác nhau tại các kho hàng có diện tích khác nhau, môi trường hoạt động khác nhau. Cụ thể kệ khuôn có các dạng:

  • Kệ khuôn di động: có thể di chuyển bằng tay hoặc xe nâng, phù hợp với kho loại nhỏ, hoặc cần di chuyển kệ thường xuyên.
  • Kệ cố định: được lắp đặt vào vị trí cố định, không thể di chuyển. Phù hợp với các kho hàng có diện tích rộng.
  • Kệ khuôn vách ngăn: sử dụng vách ngăn để phân chia lưu trữ hàng hóa. Phù hợp với các doanh nghiệp sản xuất nhiều loại khuôn mẫu khác nhau.

Theo chất liệu

  • Kệ khuôn từ thép: thép là dạng vật liệu được sử dụng để làm kệ khuôn phổ biến nhất, có độ bền cao và giá thành hợp lý
  • Kệ khuôn từ nhôm: khả năng hoạt động bền bỉ nhưng chịu tải trọng kém hơn thép. Với trọng lượng nhẹ hơn thép tuy nhiên giá thành lại cao hơn.

Mức độ tự động hóa

  • Kệ khuôn tĩnh: việc xuất nhập hàng hoàn toàn thủ công
  • Kệ khuôn bán tự động: sử dụng hệ thống con lăn để di chuyển hàng hóa
  • Kệ khuôn tự động: sử dụng robot để di chuyển hàng hóa

kệ-khuôn-mold-rack

2. Các lưu ý khi lựa chọn kệ khuôn

Kệ khuôn là một trong những mẫu kệ tải trọng nặng được ứng dụng phổ biến tại các doanh nghiệp sản xuất, với nhiều ưu điểm và lợi ích. Tuy nhiên việc lựa chọn kệ khuôn không quá phức tạp nhưng cũng không đơn giản. Vì thế để lựa chọn kệ khuôn phù hợp nhu cầu cần lưu ý các điểm sau:

2.1 Trọng lượng và kích thước

Cần xác định trọng lượng và kích thước của các khuôn đúc hay khuôn ép mà cần lưu trữ trên kệ khuôn. Từ đó lựa chọn trọng tải của kệ để đảm bảo kệ có khả năng chịu lực và đủ kích thước lưu trữ các khuôn mẫu một cách an toàn.

Với tải trọng và kích thước của khuôn mẫu nên tính toán chính xác và lựa chọn kệ có tải trọng dư để đảm bảo lưu giữ thêm các vật dụng khác khi cần thiết.

2.2 Chất liệu và độ bền

Chọn kệ được làm từ chất liệu chịu lực như thép để đảm bảo độ bền và độ an toàn trong quá trình sử dụng. Đặc biệt chú ý đến tính chịu lực của kệ khi chọn kệ cho các khuôn có trọng lượng lớn.

2.3 khả năng linh hoạt

Kệ khuôn được thiết kế linh hoạt với các tính năng điều chỉnh được hoặc các hệ thống phụ kiện đế tối ưu không gian lưu trữ.

2.4 An toàn

Là tính năng cần lưu ý với các thanh chắn, hệ thống giữ khuôn ngăn chặn rơi trong quá trình lưu trữ. Đảm bảo an toàn cho nhân viên hoạt động trong kho hàng.

2.5 Đơn vị cung cấp

Lựa chọn đơn vị cung cấp là một trong những lưu ý cuối khi lựa chọn nhà cung cấp giá kệ. Một đơn vị uy tín đảm bảo các chất lượng, tiêu chí về sản phẩm cần phải có cả dịch vụ bảo hành kệ sau lắp đặt…

Lựa chọn kệ khuôn phù hợp với các lưu ý trên sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa không gian lưu trữ, đảm bảo an toàn cũng như tối ưu chi phí cho ngân sách của doanh nghiệp.

lưu-ý-khi-lựa-chọn-kệ-khuôn

3. Haitech rack – đơn vị cung cấp kệ khuôn uy tín

Kệ chứa hàng Haitech chuyên cung cấp kệ khuôn tại Bình Dương và các tỉnh thành trên Toàn Quốc. Với các tiêu chí:

  • Đảm bảo chất lượng: chất lượng kệ khuôn luôn được làm từ chất liệu chịu lực cao, đảm bảo ổn định và an toàn trong quá trình lưu trữ
  • Đa dạng sản phẩm: với nhiều loại kệ khuôn với đa dạng kích thước, kiểu dáng và tính năng. Chúng tôi đảm bảo cung cấp phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng khách hàng.
  • Dịch vụ hậu mãi: đảm bảo các dịch vụ bảo hành, bảo trì hỗ trợ kỹ thuật luôn đáp ứng 24/24h giúp quý khách hàng xử lý những vấn đề sự cố nhanh và hiệu quả nhất.
  • Giá cả hợp lý: giá cả kệ khuôn tại Haitech luôn được cập nhật với mức giá cạnh tranh và luôn theo thời giá. Cung cấp phù hợp giúp khách hàng nhanh chóng định hình về chất lượng và giá trị của sản phẩm.

Haitech rack luôn cố gắng và nỗ lực để trở thành nhà cung cấp kệ chứa hàng uy tín, đồng hành cùng với các kho xưởng và doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ CÔNG NGHIỆP HAITECH

  • Địa chỉ: Số 2A đường Bình Chiểu,Phường Bình Chiểu,Quận Thủ Đức,TPHCM
  • Nhà máy: Đường D11 Tổ 6, Khu phố Đồng Sổ, Bàu Bàng, Bình Dương
  • Email: cokhihaitech88@gmail.com
  • Hotline: 0968989089
  • Link Maps: https://maps.app.goo.gl/6PSRaHsC85mUURPa8

kệ-chứa-hàng-haitech

Nhận xét